You are currently viewing สมัครนักเรียนผู้ประสงค์ขอรับทุนการศึกษาเพื่อศึกษาต่อภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศ

ทุนการศึกษาภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศ
สำหรับนักศึกษา ปริญญาตรี สาขาวิชาภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศ
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2565-2566

หลักสูตรสาขาวิชาภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนทางด้านภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศ ผลิตบัณฑิตเข้าทำงานในหน่วยงานต่างๆ ทั้งในระดับกับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค ทั้งตำแหน่งนักภูมิศาสตร์ นักภูมิสารสนเทศ และนักวิเคราะห์นโยบายและแผน บัณฑิตของภาควิชาได้ปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือสังคมท้องถิ่นด้านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม รวมทั้งการพัฒนาท้องถิ่น จนเป็นที่ยอมรับในแวดวงการทำงานทางด้านภูมิศาสตร์ ภูมิสารสนเทศและด้านการพัฒนาท้องถิ่น
สาขาวิชาภูมิศาสตร์ได้เปิดหลักสูตร วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภูมิสารสนเทศ โดยได้รับนักศึกษามาแล้ว 16 รุ่น และจึงได้เล็งเห็นความสำคัญของการผลิตบัณฑิตและกำลังคนเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ คณาจารย์ภาควิชาภูมิศาสตร์จึงได้ตั้งกองทุนการศึกษาภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศ เพื่อมอบให้กับนักเรียนที่มีความประพฤติดี ช่วยเหลือกิจกรรมของโรงเรียน หรือเป็นผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เพื่อจะได้เป็นนักภูมิศาสตร์และ ภูมิสารสนเทศที่เป็นคนดี มีความรับผิดชอบ มีประสิทธิภาพในการทำงานเพื่อชุมชนท้องถิ่นในอนาคตต่อไป

  • จำนวนทุน
    หลักสูตรจะดำเนินการคัดเลือกผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมจำนวน 6 ทุน ทุนการศึกษาละ 8,000 บาท โดยแบ่งมอบให้ภาคการศึกษาละ 2,000 บาท จำนวน 4 ภาคการศึกษา
  • ประเภทของผุ้รับทุน
    – ประเภทผู้ที่ครอบครัวได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 จำนวน 2 ทุน
    – ประเภทผู้มีความประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ 2 ทุน
    – ประเภทผู้ที่มีผลงานด้านกิจกรรม การเป็นผู้นำ หรือสร้างผลงานให้แก่โรงเรียน 2 ทุน

ประกาศการรับสมัคร ดาวโหลด

สมัครและส่งหลักฐานออนไลน์
https://forms.gle/XBQmg6oM56aTw3zp6